ไลฟทูน ไรโซ โคคิวเทนพลัส 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน ซีวีดแคลเซียมพลัส มิเนอรัล 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน คีเลต โครเมี่ยม 100มก. 90เม็ด



ไลฟทูน น้ำมันปลาไร้กลิ่น 1,000มก 45แคปซูล

5 วิธีล้างผักลดสารพิษตกค้าง ทานได้ปลอดภัย หายห่วง

  ใคร ๆ ก็รู้ว่า "ผัก" เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เต็มเปี่ยมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย แต่การจะทานผักก็ไม่ใช่ว่าจะเลือกสุ่มสี่สุ่มห้าได้ เพราะถ้าไปเลือกผักที่เคลือบไปด้วยสารพิษ ผักแสนอร่อยที่เหมือนเป็น "ยา" อาจแปลงกายเป็น "ยาพิษ" ได้เหมือนกัน หากสะสมในร่างกายมาก ๆ เข้า ก็จะทำให้ระบบอวัยวะของร่างกายทำงานผิดปกติได้


              ฟังแล้วก็อย่าเพิ่ง "กลัว" ไม่กล้าทานผักไปนะคะ เพราะถ้าเรารู้จักล้างผักให้ถูกวิธีก่อนนำมาปรุงอาหาร หรือรับประทาน ก็จะช่วยลดปริมาณสารกำจัดศัตรูพืช สิ่งสกปรก และสารพิษต่าง ๆ ที่ตกค้างอยู่ในผักได้ซึ่ง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ก็ได้ให้คำแนะนำ "5 วิธีล้างผัก ลดสารฆ่าแมลง" ไว้อย่างน่าสนใจ อ่านแล้วลองทำตาม เพื่อเราจะได้ทานผักอย่างสบายใจ และได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

     วิธีที่ 1

              ใช้โซเดียมไบคาร์บอเนต (เบกกิ้งโซดา) 1 ช้อนโต๊ะ ต่อ น้ำอุ่น 20 ลิตร แช่ไว้นาน 15 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด จะช่วยลดปริมาณสารตกค้างได้ 80-95%

     วิธีที่ 2

              เด็ดผักเป็นใบ ล้างผ่านน้ำสะอาดไหลผ่านหลาย ๆ ครั้ง ช่วยลดปริมาณสารตกค้างได้ 54-63%


    วิธีล้างผัก

     วิธีที่ 3

              ใช้ด่างทับทิม 20-30 เกล็ด ผสมน้ำ 4 ลิตร แช่นาน 10 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด ช่วยลดปริมาณสารตกค้างได้ 35-43%

     วิธีที่ 4

              ใช้น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำ 4 ลิตร แช่นาน 10 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด ลดปริมาณสารตกค้างได้ 29-38%

     วิธีที่ 5

              ใช้เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 4 ลิตร แช่นาน 10 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด ลดปริมาณสารตกค้างได้ 27-38%

              หลังจากเราล้างผักเสร็จแล้ว ก็สามารถนำผักไปปรุงอาหารได้ หรือนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดปริมาณสารพิษที่ตกค้างในพืชผักได้แล้ว

    คิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริมคิวเทน แคลเซียม ข้อเสื่อม น้ำมันปลา อาหารเสริม