ไลฟทูน คีเลต แมกนีเซียม 100มก. 60เม็ด



ไลฟทูน ซีวีดแคลเซียมพลัส มิเนอรัล 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน คีเลต ซิงค์ 15มก. 90เม็ด



ไลฟทูน คีเลต โครเมี่ยม 100มก. 90เม็ด

3 ท่าบริหารร่างกาย คลายปวดให้ชาวออฟฟิศ ในเวลา 30 วินาที

 เคยสังเกตกันหรือเปล่าว่าในแต่ละวันเราใช้ร่างกายกันหนักขนาดไหน แน่นอนว่าคงแทบจะไม่มีใครสังเกตกันเลยใช่ไหมล่ะคะ ยิ่งโดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่ต้องนั่งทำงานที่โต๊ะตลอดทั้งวันก็อาจจะคิดว่าก็แค่นั่งอยู่กับที่เท่านั้น คงไม่ได้ใช้ร่างกายหนักอะไร กว่าจะมารู้สึกตัวกันอีกทีก็ตอนที่ปวดเมื่อยตามร่างกาย กลายเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมกันไปเสียแล้ว และเมื่อเราปวด เราก็มักจะพึ่งพายาแก้ปวดทั้ง ๆ ที่จริงแล้วยาเหล่านั้นแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย 

     
              ถ้าอย่างนั้นเก็บขวดยาเข้าตู้ยาไปซะ แล้วมาดูวิธีออกกำลังกายที่  Prevention นำมาฝากกันดีว่า ขอบอกดัง ๆ เลยว่า ท่ากายบริหารเหล่านี้สามารถช่วยลดการปวดได้จริง ใช้เวลาแค่เพียง 30 วินาทีก็ช่วยได้ แถมถ้ายิ่งทำติดต่อกัน 3 - 4 ครั้งต่อสัปดาห์ รับรองว่าบอกลาอาการปวดไปได้เลย ฮั่นแน่ ! สนใจแล้วล่ะสิ ถ้าอย่างนั้นก็รีบไปดูกันเลยจ้า

    ท่ากายบริหารสำหรับอาการปวดหลัง

    ออกกำลังกาย

    ท่า ฟอร์อาร์ม แพลงก์ (Forearm Plank) 

              ท่าออกกำลังกายท่านี้จะช่วยให้สร้างเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่รองรับบริเวณส่วนหลัง ให้กล้ามเนื้อบริเวณส่วนหลังนั้นแข็งแรงมากขึ้นสามารถรับน้ำหนักจะทิ้งมาที่หลังได้มากขึ้น

              วิธีกายบริหาร : นอนคว่ำลงกับพื้นใช้ศอกยันตัวขึ้น โดยให้แขนและไหล่ขนานกัน ยกหน้าท้องไหล่ และสะโพกขึ้นขนานกับพื้น ยืดขาให้ตรงโดยให้ปลายเท้าจิกพื้นไว้ ค้างอยู่ในท่าดังกล่าว 30 วินาที

    ท่ากายบริหารสำหรับอาการปวดเข่า

    ออกกำลังกาย

    ท่าขึ้นบันได้ (Step-up)

              ท่าขึ้นบันได เป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณกระดูกสะบ้าที่ช่วยในการเหยียดและงอเข่าให้แข็งแรงมากขึ้น

             วิธีกายบริหาร : ยืนหันหน้าเข้าบันได หรือเก้าอี้ตัวเล็ก ก้าวเท้าขวาขึ้นบนบันได แล้วตามด้วยก้าวเท้าซ้าย หลังจากนั้นถอยลงด้วยเท้าซ้ายแล้วตามด้วยเท้าขวา ทำไปเรื่อย ๆ ติดต่อกันประมาณ 30 วินาที 

    ท่ากายบริหารสำหรับอาการปวดไหล่

    ออกกำลังกาย

    ท่าบริหารกระดูกสะบัก (Scapula Assister)

              กระดูกสะบักหากมีการเคลื่อนไหวที่ไม่ถูกวิธีซ้ำ ๆ เป็นเวลานานจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณไหล่ปวดได้ ท่าออกกำลังกายนี้จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อบริเวณหลังส่วนบน ทำให้ไหล่สามารถขยับไหล่ได้คล่องมากขึ้น ลดอาการปวดได้

              วิธีกายบริหาร : พับแขนและดันศอกแนบลำตัว ดันศอกทั้งสองข้างไปด้านหลังให้เข้าหากันให้ได้มากที่สุด พร้อมหนีบไหล่เข้าหากัน ค้างท่านี้เอาไว้ประมาณ 30 วินาทีแล้วค่อยคลาย

              ท่าออกกำลังกายที่นำมาฝากกันก็คงจะพอช่วยลดอาการปวดเมื่อยกันได้บ้างใช่ไหมล่ะ ยังไงก็ควรจะหมั่นทำบ่อย ๆ นะคะเพื่อที่กล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ จะได้แข็งแรงขึ้น ถ้าจะให้ดีก็ควรที่จะหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะเมื่อร่างกายของเราแข็งแรงแล้วอาการปวดเมื่อยก็ลดลง และหายไปในที่สุดไงล่ะ