ไลฟทูน ไรโซ โคคิวเทนพลัส 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน คีเลต แมกนีเซียม 100มก. 60เม็ด



ไลฟทูน ซีวีดแคลเซียมพลัส มิเนอรัล 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน คีเลต ซิงค์ 15มก. 90เม็ด

สิ่งดี ๆ จากหยดน้ำตา ใครว่าการร้องไห้ไม่มีประโยชน์

1. ช่วยลดความเครียด
 
          ในน้ำตาของคนเรามีแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่เรียกว่าแมงกานีสอยู่มากกว่าเลือดถึง 30 เท่า ซึ่งเจ้าแร่ธาตุชนิดนี้นี่ล่ะที่มีส่วนทำให้ร่างกายเกิดความเครียด โดย William Frey นักชีวเคมีและผู้เขียนหนังสือ Crying : The Mystery of Tears ซึ่งได้ทำการศึกษาและพบว่า การร้องไห้เป็นวิธีขจัดแมงกานีสที่ดีที่สุด ช่วยขับแมงกานีสออกมาได้มาก และยังทำให้ความเครียดลดลงได้อย่างน่าอัศจรรย์
 
2. ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่ง


 
          หลาย คนคงจะเคยสงสัยว่าทำไมคู่รักที่ทะเลากันจนถึงขั้นเลิกรากันอย่างเด็ดขาดแล้ว ถึงกลับมาคืนดีกันเพราะเห็นอีกฝ่ายร้องไห้ แถมยังลืมเรื่องต่าง ๆ ที่เคยบาดหมางในใจไปเสียหมด นั่นก็เป็นเพราะว่าน้ำตาเป็นตัวกระตุ้นความรู้สึกที่ละเอียดอ่อนไงล่ะคะ ซึ่งวารสารวิชาการ Evolutionary Psychology ได้ตีพิมพ์บทวิเคราะห์ของ Oren Hasson นักชีววิทยาวิวัฒนาการ ที่เกี่ยวข้องกับการร้องไห้ ซึ่ง Hasson ได้วิเคราะห์ว่าการร้องไห้เป็นการกระตุ้นความรู้สึกเห็นอกเห็นใจและความ รู้สึกที่เกี่ยวกับการสนับสนุนซึ่งกันและกัน ทำให้ความสัมพันธ์ที่แตกแยกกลับดีขึ้น และยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นอีกด้วย
 
3. ทำให้อารมณ์ดีขึ้น
 
          มีการศึกษาจำนวนไม่น้อยพบว่าหลังจากการร้องไห้แล้วจะมีความสุขมากขึ้น และส่งผลดีไม่ว่าทั้งทางจิตใจหรือร่างกาย โดยนักวิจัยได้อธิบายว่าการร้องไห้จะช่วยชำระล้างสารเคมีที่ไม่ดีในร่าง กายออกไปและในขณะเดียวกันก็จะช่วยให้สภาวะจิตใจดีขึ้นและทำให้เรารับมือกับ สถานการณ์ที่เลวร้ายได้
 
          ถึงแม้ การร้องไห้จะดีต่อทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ก็ไม่ควรจะร้องไห้บ่อย ๆ นะคะ เพราะนอกจากจะทำให้ดวงตาช้ำแล้วก็ยังทำให้ดูไม่ดีอีกด้วย แต่ถ้าเรื่องที่เจอมามันเกินจะอดทนได้ละก็ ร้องออกมาเถอะค่ะ เพื่อจะได้ปลดปล่อยออกมาและกลับมายิ้มอีกครั้งไงล่ะคะ