ไลฟทูน คีเลต แมกนีเซียม 100มก. 60เม็ด



ไลฟทูน ซีวีดแคลเซียมพลัส มิเนอรัล 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน คีเลต ซิงค์ 15มก. 90เม็ด

เปลือกกล้วยช่วยฟันขาว ทำได้จริง ๆ หรือ

 

     กล้วย เป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียม แมงกานีสและแมกนีเซียมสูง ซึ่งแม้มีประโยชน์ในการช่วยฟื้นฟูร่างกายจากความเหน็ดเหนื่อย ทำให้นักกีฬาหลาย ๆ คน โดยเฉพาะนักกีฬาเทนนิสนิยมนำกล้วยมาทานชูกำลังระหว่างพักการแข่งขัน แต่ก็ยังไม่มีผลการวิจัยใดยืนยันได้ว่าการใช้เปลือกกล้วยด้านในมาถูที่บริเวณฟันแล้วจะช่วยทำให้ฟันขาวได้ไม่ว่าจะในทันทีหรือในระยะยาว
     
     
              โดยทันตแพทย์ Abel Loredo ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในแคลิฟอร์เนียได้ให้ข้อมูลไว้ในเว็บไซต์ healthtap.com ว่า ข้อมูลนี้เป็นแค่เพียงเรื่องที่เล่าต่อกันมาเท่านั้น แถมในปัจจุบันก็ยังมียาสีฟันที่ช่วยทำให้ฟันขาวออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นยาสีฟันที่ทำให้ฟันขาวขึ้นในทันทีหรือทำให้ฟันขาวได้เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยาสีฟันเหล่านั้นสามารถเชื่อถือได้มากกว่าและราคาไม่แพง
     
              ขณะที่ทันตแพทย์ Harvey Shiffman ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก Boynton laser dental center ในรัฐฟลอริดา ก็ได้ให้ความเห็นเอาไว้ด้วยว่าการใช้เปลือกกล้วยอาจจะทำให้ฟันขาวขึ้นได้ แต่ถึงอย่างไรก็คงไม่ได้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับยาสีฟันที่ทำให้ฟันขาวหรือการฟอกฟันขาวที่ทำโดยทันตแพทย์ค่ะ
     
              ได้ทราบอย่างนี้แล้ว หลาย ๆ คนที่ยังไม่แน่ใจว่าเปลือกกล้วยจะช่วยทำให้ฟันขาวได้หรือไม่ก็คงจะพอเข้าใจกันได้กระจ่างกันมากขึ้นแล้วนะคะ ส่วนเจ้ากล้วยนี่เราก็นำมารับประทานเพื่อสุขภาพกันดีกว่า เพราะยังไม่มีข้อมูลยืนยันให้เราแน่ใจได้ว่าใช้เปลือกกล้วยขัดฟันได้จริงหรือไม่