ไลฟทูน ไรโซ โคคิวเทนพลัส 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน น้ำมันปลาไร้กลิ่น 1,000มก 45แคปซูล



ไลฟทูน กรีนลิฟท์มัสเซิล+ฟิชออยล์ 1,000มก. 45แคปซูล

4 โรคประจำตัว เสี่ยงเสียชีวิตหน้าหนาว

   สำหรับโรคที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตในอากาศหนาว หากมีอาการกำเริบ ได้แก่

          1.โรคไข้หวัด จะมีอาการทั่วไปคือ คัดจมูก จาม อาจมีไข้ต่ำ ๆ ต่อมาจะมีน้ำมูกใส ไหลมาก อาจเจ็บคอเล็กน้อย มีอาการไอจากการอักเสบของหลอดคอตามมา แต่มักมีโรคแทรกซ้อนพบได้บางครั้ง ได้แก่ หลอดลมอักเสบ หูอักเสบ โพรงอากาศรอบจมูกอักเสบ ปอดบวม รายที่เป็นปอดบวมอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้

          2.โรคหอบหืด เป็นโรคเป็นอาการของโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และภาวะภูมิแพ้ ซึ่งเกิดจากหลอดลมมีการอักเสบเรื้อรังจึงทำให้เยื่อบุผนังหลอดลมมีการหนาตัว กล้ามเนื้อหลอดลมมีการหดเกร็งตัว ทำให้ผู้ป่วยมีอาการไอแน่นหน้าอก หายใจมีเสียงหวีด และหอบเหนื่อยอาการหอบเหนื่อยจะเกิดขึ้นทันทีที่ได้รับสารภูมิแพ้ โดยสภาพอากาศเย็นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อาการหอบกำเริบได้

          3.โรคปอดเรื้อรัง เป็นภาวะผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเนื้อเยื่อปอดหรือกับหลอดลมจึงส่งผลให้เกิดอาการต่าง ๆ อันเนื่องมาจากการขาดออกซิเจน อาการที่พบ เช่น อาการเหนื่อยง่าย ไอแห้ง ไอมีเสมหะ และอาจไอเป็นเลือด เจ็บหน้าอก ซึ่งโรคนี้สามารถเป็นผลจากการติดเชื้อของโรคไข้หวัดได้

          4.โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นโรคที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตมาก หากเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งเกิดจากหลอดเลือดแดงที่ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจแข็งตัว หรือมีไขมันไปเกาะผนังของหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดแดงตีบแคบลง ปริมาณเลือดแดงผ่านได้น้อย เป็นผลทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และหากหลอดเลือดแพงตีบแคบมากจนอุดตัน จะทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายได้

          อย่างไรก็ตาม อาจารย์อาจารี อิงคะวณิช นักวิชาการ กระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า หากเป็นโรคประจำตัวเหล่านี้ควรบอกคนที่ใกล้ชิดไว้ และหมั่นสังเกตอาการของตนเอง เพราะเราสามารถรับรู้ได้ว่าถึงจุดไหนที่ร่างกายรับไม่ไหว ไม่ควรฝืนร่างกาย หากมีอาการเหนื่อย แน่นหน้าอกหรือหายใจขัดข้องให้หยุดพักก่อน เนื่องจากร่างกายของแต่ละคนมีความแข็งแรงไม่เท่ากัน จึงไม่สามารถกำหนดอุณหภูมิที่ร่างกายสามารถอยู่ในสภาพอากาศหนาวได้ ดังนั้นหากจะเดินทางไปไหนควรวางแผนและตรวจสอบสภาพอากาศ รวมทั้งเตรียมเสื้อผ้าเพิ่มความอบอุ่นร่างกาย และยาที่รักษาหรือการดื่มน้ำอุ่นก็ช่วยได้เช่นกัน หากเกิดเหตุการณ์อาการโรคประจำตัวกำเริบขั้นรุนแรงมีเวลาปฐมพยาบาลภายใน 3-5 นาที ก่อนหัวใจหยุดเต้น

          นอกจากนี้ระวังโรคสครับไทฟัส โรคที่เกิดจากตัวไรอ่อนที่เกาะตามเสื้อผ้าหรือตามใบหญ้า เมื่อถูกกัดจะทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียและปวดเมื่อย ออกกำลังอย่างเหมาะสมและสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น รับประทานอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการ รวมทั้งภัยจากการดื่มสุราแก้หนาว จะทำให้เส้นเลือดขยายตัวมากขึ้นเกิดการสูญเสียความร้อนจากผิวหนังอย่างรวดเร็วเป็นผลให้เกิดอุณหภูมิร่างกายต่ำได้ง่าย