ไลฟทูน คีเลต แมกนีเซียม 100มก. 60เม็ด



ไลฟทูน ซีวีดแคลเซียมพลัส มิเนอรัล 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน คีเลต ซิงค์ 15มก. 90เม็ด



ไลฟทูน คีเลต โครเมี่ยม 100มก. 90เม็ด



ไลฟทูน น้ำมันปลาไร้กลิ่น 1,000มก 45แคปซูล



ไลฟทูน กรีนลิฟท์มัสเซิล+ฟิชออยล์ 1,000มก. 45แคปซูล

อาหารเพื่อสุขภาพ เลือกซื้อแบบนี้ ไม่เสียตังค์ฟรี

  เวลาเราเข้าไปเลือกซื้ออาหารทุกวันนี้ แต่ละสโตร์แย่งกันจัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม ซื้อนั่น แถมนี่ แพ็กเกจสวยโดนใจ เรียกว่าทำเอาเราตั้งตัวไม่ทัน หยิบใส่รถเข็นเหมือนคนไร้สติ รู้ตัวอีกทีก็ตอนกลับเข้าบ้านแล้ว เกิดคำถามว่า "ฉันซื้อมาทำไมเนี่ย ?" เพราะเราเลือกซื้อแต่ราคาที่คุ้มค่า จนมองข้ามข้อมูลทางโภชนาการไปอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นWoman+ เลยมีเทคนิคการเลือกอาหารที่คุ้มประโยชน์สูงสุดมาฝากกันค่ะ


    อาหารเพื่อสุขภาพ

    การอ่านฉลากผลิตภัณฑ์

               Natural ต้องเลือกชนิดที่เขียนว่า "Natural 100%" หรือ "ไม่ใส่สารกันบูด" และทางที่ดีควรดูส่วนผสมจริง ๆ ด้วยว่าธรรมชาติ 100% หรือเปล่า

               โฮลเกรน หรือ ธัญพืชเต็มเมล็ดที่ไม่ผ่านการขัดสีหรือขัดสีน้อยที่สุด โดยยังคงมีส่วนประกอบสำคัญอยู่อย่างครบถ้วน ทั้งเยื่อหุ้มเมล็ด เนื้อเมล็ด และจมูกข้าว เพื่อให้ได้ประโยชน์จากธัญพืชอย่างครบถ้วนควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโฮลเกรน ปราศจากน้ำตาลหรือปราศจากไขมัน แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็ไม่ได้ปราศจากพลังงานนะ ก่อนหยิบใส่ตะกร้าอย่าลืมพลิกดูปริมาณพลังงานให้ดีก่อนด้วย

               ดูตารางข้อมูลโภชนาการ เพื่อให้รู้ว่ามีปริมาณ อะไรเท่าไร ในผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เราทราบว่าเราควรทานในปริมาณเท่าไร แล้วในปริมาณนั้นให้พลังงานเท่าไร

    อาหารเพื่อสุขภาพ

               คุณค่าทางโภชนาการต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เป็นส่วนที่บอกปริมาณพลังงานทั้งหมด พลังงานจากไขมัน และปริมาณสารอาหารต่าง ๆ เช่น ไขมันทั้งหมด คอเลสเตอรอล โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ใยอาหาร น้ำตาล โซเดียม รวมถึงพวกวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่เราจะได้จากการกินผลิตภัณฑ์อาหารนั้นต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ข้อมูลเหล่านี้ยังช่วยให้เราเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับภาวะสุขภาพได้ เช่น ผู้ที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคอเลสเตอรอลหรือคอเลสเตอรอลต่ำ หรือหากต้องการควบคุมน้ำหนัก ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีพลังงาน ไขมัน โซเดียม และน้ำตาลน้อย ๆ เป็นต้น

              เพราะฉะนั้น เพื่อสุขภาพที่ดีในการเลือกผลิตภัณฑ์ด้านอาหารและโภชนาการ เราจึงควรอ่านฉลากให้ถี่ถ้วน ก่อนที่จะตกหลุมพรางความถูกของแถม จนเราเสียเงินและยังถูกทำลายสุขภาพอีกด้วยนะ