ไลฟทูน ไรโซ โคคิวเทนพลัส 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน คีเลต โครเมี่ยม 100มก. 90เม็ด



ไลฟทูน น้ำมันปลาไร้กลิ่น 1,000มก 45แคปซูล



ไลฟทูน กรีนลิฟท์มัสเซิล+ฟิชออยล์ 1,000มก. 45แคปซูล

หายป่วยไว ปราบไข้หวัดให้ชะงัด แค่กิน !

 

    1. ซุปไก่


     
              ซุปไก่ ถือเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับคนป่วย เพราะช่วยทำให้รักษาอาการคัดจมูก คลื่นไส้ และเวียนหัวได้เป็นอย่างดี แถมยังมีสารอาหารมากมายที่ช่วยในการรักษาโรคไข้หวัด และยังรับประทานง่ายเหมาะกับผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บคอมาก ๆ จนไม่สามารถกลืนอาหารได้ นอกจากนี้น้ำซุปที่เคี่ยวเป็นเวลานานยังช่วยลดอาการอักเสบในระบบทางเดินหายใจได้อีกด้วย
     
    2. ผลไม้และผักใบเขียว
     
              ส้ม เกรปฟรุต เบอร์รี กีวี หรือแม้แต่พริกหวานสีแดงและกะหล่ำดอก เป็นผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ซึ่งสถาบันสุขภาพแห่งชาติได้บอกให้รู้ว่าวิตามินซีสามารถลดอาการไข้หวัดได้ โดยเฉพาะผักใบเขียว ที่มีปริมาณวิตามินซีสูงถึง 130% ของปริมาณวิตามินซีที่ควรได้รับต่อวัน และยังมีวิตามินเอถึง 133% ซึ่งวิตามินเหล่านี้มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในการช่วยต่อต้านไข้หวัดได้เป็นอย่างดี
     
    3. กระเทียม และหัวหอม


     
              กระเทียม หัวหอม หรือแม้แต่ต้นหอม ล้วนแต่มีสารที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และต่อต้านไวรัส นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการคัดจมูกได้อีกด้วย โดยมีการศึกษาในปี 2001 ที่ทำการศึกษากับคนตาบอดพบว่า การรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของกระเทียมวันละ 1 ครั้ง เป็นเวลา 12 สัปดาห์ จะช่วยทำให้มีสุขภาพที่ดีและลดไข้หวัดได้ดีกว่าคนที่รับประทานยาหลอกค่ะ
     
    4. เนื้อปลา
     
              ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล และหอยนางรม เป็นอาหารทะเลที่มีไขมันโอเมก้า 3 สูงมาก ซึ่งเจ้ากรดไขมันชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยเฉพาะคนที่กำลังเป็นไข้หวัด เพราะจะไปช่วยลดอาการอักเสบที่ทำให้ภูมิคุ้มกันของเราอ่อนแอลงในขณะที่เป็นไข้หวัด นอกจากนี้หอยนางรมยังมีแร่ธาตุสังกะสีที่ช่วยป้องกันเชื่อไวรัสสูง และอาหารจำพวกเนื้อปลายังเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและย่อยง่ายอีกด้วยค่ะ
     
    5. ดาร์กช็อกโกแลต
     
              หลายคนอาจจะทราบว่าผงโกโก้ที่อยู่ในช็อกโกแลตนั้นมีประโยชน์กับร่างกาย เนื่องจากโพลีฟีนอลในโกโก้มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อสู้กับโรคต่าง ๆ แถมยังมีการศึกษาของประเทศสหราชอาณาจักรพบว่าสารเคมีในโกโก้ยังมีส่วนสำคัญในการยับยั้งอาการไอได้อีกด้วยค่ะ แต่ก็ไม่ควรรับประทานมากไปนะ ควรจะรับประทานเพียงแค่ 1 ออนซ์ (ประมาณ 28 กรัม) เวลาไม่สบาย แค่นั้นก็เพียงพอแล้วค่ะ
     
    6. ไวน์แดง


     
              สงสัยกันใช่ไหมคะว่าเจ้าไวน์แดงนี่หรือที่จะช่วยลดอาการไข้หวัดได้ แต่เครื่องดื่มชนิดนี้สามารถช่วยได้จริง ๆ ค่ะ เพราะว่าในไวน์แดงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อต้านอาการไข้อยู่จำนวนมาก  ซึ่งมีการศึกษาหนึ่งพบว่าการดื่่มไวน์แดง จะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจได้ แต่ก็ไม่ควรจะดื่มไวน์แดงพร้อมกับยานะคะ เพราะยาบางชนิดอาจจะทำปฏิกิริยากับแอลกอฮอล์ทำให้อาการป่วยยิ่่งแย่ลงได้ และถ้าหากจะดื่มไวน์แดงเพื่อรักษาไข้หวัดละก็ ควรจะดื่มเพียงแค่ 1-2 แก้วก็พอนะคะ ดื่มมากกว่านี้อาจจะทำให้เมาแทนได้นะ
     
    7. ถั่วและเมล็ดพืช
     
              การศึกษาในประเทศอังกฤษ พบว่าถั่วมีสารอาหารอย่างสังกะสีอยู่มาก แถมยังมีวิตามินอีสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยทำให้ต่อสู่กับไข้หวัดและทำให้หายป่วยไวขึ้น ฉะนั้น ถ้าหากป่วยก็ลองหาถั่วมารับประทานนะคะ แต่เลี่ยงรับประทานถั่วที่คั่วหรืออบด้วยเกลือ และมันมาก ๆ นะคะ ไม่อย่างนั้นอาจจะยิ่งทำให้ไอหนักกว่าเดิมค่ะ
     
              นอกจากนี้ในช่วงที่ไม่สบายยังควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภททอดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากในอาหารทอดมีส่วนผสมบางชนิดที่ไปกดภูมิคุ้มกันในร่างกาย อย่างเช่นน้ำเชื่อมข้าวโพดชนิดฟรุตโตสสูง นอกจากนี้ยังมีไขมันสูงอีกด้วย ซึ้งอาหารเหล่านี้ไม่มีสารอาหารที่มีประโยชน์เหมาะสำหรับคนป่วยที่ในช่วงเจ็บป่วยจะรับประทานอาหารได้น้อย ดังนั้นควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะดีกว่าค่ะ เพื่อที่จะร่างกายจะได้รับสารอาหารดี ๆ และหายป่วยได้ไวขึ้นไงล่ะ
     
     
              ไข้หวัด แม้จะไม่ใช่โรคที่ร้ายแรง แต่ถ้าหากเรารู้จักเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกายและช่วยลดอาการไข้หวัด ก็จะทำให้จากที่เราต้องป่วยกับโรคนี้นาน ๆ ก็จะทำให้หายไวขึ้น แต่ทั้งนี้การพักผ่อนก็สำคัญนะคะ ถ้าหากเรารับประทานอาหารหรือยาแล้ว แต่ไม่ยอมพักผ่อน ไข้หวัดก็คงไม่หายง่าย ๆ แถมยังอาจจะเรื้อรังอีกด้วยด้วยล่ะ